PIZZA CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE???

PIZZA CÓ TỐT CHO SỨC KHỎE???

 

Chỉ cần nhắc đến từ pizza và những lợi ích cho sức khỏe, nhiều người lập tức nhíu mày nhăn mặt tỏ thái độ tiêu cực đối với món ăn này. Nguyên nhân của phản ứng ấy chính từ lượng năng lượng trong bánh pizza là cực kì cao cộng với lượng bơ, phô mai và protein động vật quá béo bổ khiến món ăn này bị mang tiếng xấu ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Nhưng kì thực, suy nghĩ này có phần oan uổng cho pizza. Theo chuyên gia dịch tễ học tại Milan, Silvano Gallus khẳng định: “Những người ăn pizza thường xuyên giảm 59% nguy cơ ung thư thực quản, 34% ung thư vòm miệng và ung thư hầu, 25% ung thư tá tràng.” 

 

Ngoài ra, các nhà khoa học Canada còn khẳng định pizza là bữa ăn vô cùng dinh dưỡng khi cung cấp đầy đủ: ngũ cốc, rau quả, các sản phẩm từ thịt và sữa. Sốt cà chua trong pizza chứa lycopene là một thành phần quan trọng để đẩy lùi quá trình oxy hóa, điều trị loãng xương, tim mạch…Vì thế, bạn chẳng có gì phải lo sốt vó lên nếu mình yêu thích pizza cả. Bạn chỉ cần ăn pizza hợp lý và kèm nhiều salad thì hoàn toàn có lợi cho cơ thể.Những đối tượng không nên ăn pizza

Song song với những lợi ích đã được chứng minh thì không thể phủ nhận, pizza khá giàu năng lượng, chất béo và muối. Vì thế, cha mẹ cần kiểm soát tốt khẩu phần ăn pizza của trẻ để giảm nguy cơ béo phì. Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Dự phòng Illinois khuyên cha mẹ nên chọn pizza của những hãng chất lượng để đảm bảo rằng việc kiểm soát calori được diễn ra chặt chẽ. Nếu trẻ quá mê pizza, cha mẹ cần bổ sung nhiều rau thông qua các món salad ăn kèm. Những ai đang trong quá trình giảm cân cũng nên hạn chế chọn pizza trong khẩu phần ăn của mình. Nếu quá ghiền pizza, bạn chỉ nên chọn những pizza rau củ và ăn thật nhiều rau trong thực đơn của mình.

Những kiến thức dinh dưỡng về pizza giúp bạn ăn pizza hợp lý hơn!!!

Với những kiến thức về sức khỏe được trang bị kĩ càng xoay quanh bánh pizza, bạn sẽ kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn cũng như giúp cơ thể thu nạp nhiều thành phần có lợi và khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, một nền tảng kiến thức dinh dưỡng vững chắc sẽ giúp bạn dễ dàng giải thích cho những ai ngộ nhận và đánh giá sai về pizza hiểu rõ hơn về lợi ích của món ăn dinh dưỡng này. Biết đâu, bạn lại có thêm “chiến hữu” cùng ăn pizza cuối tuần!

Xem thêm: 

Pizza khuyến mãi Mua càng nhiều, giá càng giảm

Pizza mua 1 tặng 1

═════════ PIZZA LITA═════════

🅟🅘🅩🅩🅐 🅛🅘🅣🅐 - Nhà hàng Little Italy, 10 Nguyễn Thái Học

Điện thoại đặt hàng: 02343864864 / 0836000924 (Ms LÀI)

Hotline phản ánh dịch vụ: 0816881052

 
 
← Bài trước Bài sau →
article