Niềm hạnh phúc nhỏ nhoi mang tên gia đình.

Niềm hạnh phúc nhỏ nhoi mang tên gia đình.

Gia đình bạn thế nào rồi? Gia đình bạn có vui vẻ với nhau không?

Tôi là đứa con xa nhà hơn 3 năm nay rồi. Chưa 1 lần về thăm gia đình.

Tôi bước chân lên thành phố làm ăn. Năm đầu vất vả lắm, chỉ đủ sống qua ngày thế là tôi không dám về nhà. Năm thứ 2 tôi có quen 1 anh, 2 anh em rủ nhau mở 1 shop áo quần nhỏ để kinh doanh tôi phải đi vay mượn khắp nơi gộp với số tiền tôi có và tiền của anh đó đủ để mở 1 shop nhỏ. Cơ may đến với anh em tôi. Khách hàng đến nườm nượp, thế là chúng tôi không ngừng lấy hàng và bán hàng, chúng tôi phất lên như diều gặp gió.

Thế là tôi bận rộn đến nổi không thể về nhà. Ba mẹ gọi điện bảo tôi về mãi, nhưng tôi có không có thời gian để ngủ nữa thì lấy đâu thời gian về nhà. Rồi tôi tiếp tục mở chi nhánh này này đến chi nhánh nọ và chỉ gửi tiền về cho gia đình. Tôi quần quật làm việc cho đến 1 ngày bố gọi điện báo tin. Tôi như đứng tim khi nghe mẹ tôi đang cấp cứu. Tôi bỏ hết những công việc đang làm, ra bắt xe tới bệnh viện gấp. Khi tới bệnh viện tôi chết lặng khi thấy mẹ tôi đang nằm trong phòng cấp cứu do bệnh tim tái phát, còn bố tôi thì gầy hơn trước. Tôi thấy có lỗi với bố mẹ quá, khi chỉ biết kiếm tiền mà quên mất đi bố mẹ.

Bố mẹ ngày 1 già đi và họ chỉ mong gần con cái hơn. Họ thấy bạn vui vẻ sống qua ngày là họ cũng vui rồi. Sau đó tôi quyết định cắt giảm 1 số chi nhánh và cũng tuyển thêm nhân viên làm giúp, tôi có nhiều thời gian rảnh về nhà hơn. Cùng bố mẹ và các em ăn  những bữa cơm ấm cũng đạm bạc thôi nhưng mà thấy hạnh phúc đến lạ.

Người ta nói, nhà là nơi chúng ta bắt đầu ra đi, cũng là nơi cuối cùng mà ai cũng ao ước được trở về. “Kết thúc chuyến đi dài và trở về nhà, bởi nơi đây, ngôi nhà này là nơi duy nhất mà tôi có thể thoải mái là chính mình, không cần lớp son phấn.” Gia đình là một nơi mà chúng ta nên trân trọng nhất, bởi đấy là nơi chúng ta sinh ra và lớn lên, cả tuổi thơ của chúng ta gắn liền với nó. Đây cũng là nơi mà chúng ta nhận được tình yêu thương vô điều kiện và nó còn là chỗ dựa vững chắc nhất cho mỗi chúng ta.

Và tôi cũng mong các bạn dù bận rộn đến mấy cũng nên dành thời gian bên gia đình mình, nếu bạn ở xa thì nên thường xuyên gọi điện về cho bố mẹ. Bạn làm như vậy ba mẹ bạn vui lắm đó.  Mỗi việc cha mẹ làm cho bạn đều không thể đổi được bằng tiền bạc, đó là thứ tình yêu bạn không thể diễn đạt hết bằng lời, do đó, hãy ghi nhớ nó trong lòng hết cuộc đời. Thứ tình cảm này rất bình dị, vì nó đã có sẵn và ngấm vào máu thịt, sống chết cũng vẫn là gia đình.

Qua câu chuyện để thấy rằng: Chúng ta còn rất nhiều thời gian nhưng bố mẹ thì không!! Vì vậy hãy tranh thủ tận hưởng những phút giây hạnh phúc với bố mẹ thân yêu của chúng ta. Cùng nhau thưởng thức những bữa ăn thật ấm áp, vui đùa trong bữa, kể cho nhau nghe những câu chuyện đã đi qua và cùng nhau ngẫm lại. Thật ý nghĩa phải không nào

Đến với Little Italy, chúng tôi luôn lắng nghe và trân quý thời gian của bạn!!! 

Địa chỉ: 10 Nguyễn Thái Học, TP Huế

Hotline: 0234 3 864 864/ 0836 000 924(Mr. An)

Fanpage: Little Italy Restaurant

← Bài trước Bài sau →
article